Nhận xét mới

Cyclopentane C5H10

I/ Khái quát sản phẩm Cyclopentane
Cyclopentane là một hydrocarbon có công thức hóa học là C5H10.
Là một hydrocarbon không no, có công thức hóa học đơn giản nhất trong dãy cycloalkanes.
👉Tên sản phẩm : Cyclopentane
👉CTHH : C5H10
👉Qui cách : 150kg/phuy
👉Xuất xứ : Hàn Quốc
👉Liên hệ : 0917 203 930 ( Call/ zalo/ Face) giá tốt nhất thị trường
👉https://www.dunghoachat.com
Cyclopentane Hàn Quốc
II/ Tính chất vật lý của chất Cyclopentane
☝ Trạng thái: Cyclopentane là một chất lỏng ở điều kiện phòng, nhưng có thể chuyển sang trạng thái khí hoặc rắn dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ khác nhau.
☝ Điểm sôi: Cyclopentane có điểm sôi ở mức khoảng 49 đến 51 độ C (120 đến 124 độ F). Điều này làm cho nó thích hợp để sử dụng làm chất làm lạnh trong ngành công nghiệp làm lạnh.
☝ Điểm đông: Cyclopentane có điểm đông ở mức khoảng -94 đến -95 độ C (-137 đến -139 độ F).
☝ Khối lượng riêng: Khối lượng riêng của cyclopentane ở điều kiện tiêu chuẩn (25 độ C và 1 atm áp suất) là khoảng 0,75 g/cm³.
☝ Tính tan trong nước: Cyclopentane không hòa tan trong nước vì nó là một hydrocarbon không phân cực. Tuy nhiên, nó hòa tan trong các dung môi hữu cơ như ethanol, acetone và ether.
☝ Tính chất hóa học: Cyclopentane là một hydrocarbon aliphatic, nó có thể tham gia vào các phản ứng hóa học như hydrogenation, halogenation và các phản ứng thế khác để tạo ra các sản phẩm hóa học khác nhau.
☝ Áp suất hơi: Cyclopentane có áp suất hơi đáng kể ở nhiệt độ phòng, làm cho nó phù hợp để sử dụng làm chất làm lạnh trong các hệ thống làm lạnh.
☝ Độ dẫn điện và nhiệt: Cyclopentane là một chất cách điện tốt, điều này có nghĩa là nó không dẫn điện tốt. Nó cũng có khả năng dẫn nhiệt, nhưng không hiệu quả như các kim loại hoặc các chất dẫn nhiệt khác.
☝ Mùi và độc hại: Cyclopentane có một mùi khá đặc trưng, tuy nhiên, mùi này không được coi là rất độc hại đối với con người ở mức độ thấp. Tuy nhiên, như các hydrocarbon khác, nó có thể gây cháy hoặc gây nguy hiểm khi tiếp xúc với lửa hoặc các nguồn nhiệt cao.
☝ Phân cực: Cyclopentane là một hydrocarbon không phân cực, có nghĩa là không có sự chia sẻ điện tử mạnh mẽ giữa các phân tử. Điều này ảnh hưởng đến tính chất tan trong nước và tính chất hoá học của nó.
☝ Ảnh hưởng của áp suất và nhiệt độ: Tính chất vật lý của cyclopentane có thể thay đổi dựa trên áp suất và nhiệt độ. Chẳng hạn, ở áp suất cao hơn, cyclopentane có thể tồn tại ở dạng rắn hoặc khí, trong khi ở nhiệt độ thấp hơn, nó có thể đông ở dạng rắn.
III/ Tính chất hóa học của chất Cyclopentane
☝ Khả năng cháy: Cyclopentane cháy trong không khí với ánh sáng và nhiệt độ cao, tạo ra nước và khí cacbon đioxit. Đây là quá trình oxi hoá mà nhiều hydrocarbon thực hiện để tạo ra năng lượng.
☝ Tính không phản ứng: Cyclopentane thường không phản ứng với các chất hóa học trong điều kiện thông thường, nhưng nó có thể bị oxy hóa trong điều kiện phù hợp.
☝ Phản ứng halogen hóa: Cyclopentane có thể trải qua phản ứng halogen hóa với halogen như clo hoặc brom dưới điều kiện phản ứng phù hợp. Trong quá trình này, một hoặc nhiều nguyên tử hydro trong cyclopentane sẽ được thay thế bằng halogen.
☝ Phản ứng oxy hóa: Cyclopentane có thể bị oxy hóa dưới điều kiện phù hợp, tạo ra các sản phẩm phản ứng như axit cacboxylic hoặc aldehyd.
☝ Phản ứng nitrơ hóa: Cyclopentane cũng có thể tham gia vào các phản ứng nitrơ hóa, trong đó các nhóm nitro có thể được ghép vào cấu trúc của nó.
☝ Phản ứng hydro hóa: Cyclopentane có thể trải qua phản ứng hydro hóa dưới điều kiện phù hợp, trong đó liên kết C=C trong vòng cyclopentane có thể bị cắt và thêm các nguyên tử hydrogen vào vị trí tương ứng.
☝ Phản ứng acid-base: Cyclopentane không có tính acid hoặc base đáng kể trong điều kiện thông thường. Tuy nhiên, như một hydrocarbon, nó có thể phản ứng với axit mạnh hoặc base mạnh dưới điều kiện phản ứng phù hợp.
Tính tan: Cyclopentane tan trong các dung môi hữu cơ như ethanol, methanol, và ether, nhưng không tan trong nước. Điều này là do tính chất không phân cực của cyclopentane.
Tính chất thể tích: Cyclopentane có một cấu trúc phân tử hình trụ và đối xứng, làm cho nó có thể tồn tại dưới dạng chất lỏng ở nhiệt độ phòng và áp suất khí quyển.
IV/ Công dụng của chất Cyclopentane
  1. Chất làm lạnh: Cyclopentane được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp làm lạnh như làm lạnh trong tủ lạnh và tủ đông. Cyclopentane có điểm sôi thấp, do đó nó rất hiệu quả khi sử dụng trong các hệ thống làm lạnh.
  2. Dung môi: Cyclopentane được sử dụng làm dung môi trong các ứng dụng hóa học, bao gồm pha rắn, pha lỏng và pha hơi. Nó có thể được sử dụng trong quá trình hòa tan và tách các chất trong sản xuất dược phẩm, hóa dược và các ngành công nghiệp khác.
  3. Chất nhiên liệu: Mặc dù không phổ biến như một chất nhiên liệu so với các hydrocarbon khác như propane hay butane, nhưng cyclopentane vẫn được sử dụng trong một số ứng dụng như chất đốt trong động cơ nội địa và như một thành phần của nhiên liệu hợp chất.
  4. Sản xuất polyme: Cyclopentane có thể được sử dụng làm một phần của quá trình sản xuất các polymer như polystyrene. Nó có thể được sử dụng như một hợp chất cơ bản để tạo ra các sản phẩm polyme có cấu trúc và tính chất khác nhau.
  5. Ứng dụng trong công nghiệp hóa dầu: Cyclopentane được sử dụng trong quá trình tách chiết hydrocarbon hữu cơ khỏi các loại dầu mỏ và khí đốt.
  6. Sản xuất hóa chất: Cyclopentane cũng được sử dụng trong quá trình sản xuất các hóa chất khác như cyclopentanone, một hợp chất hữu cơ quan trọng được sử dụng trong sản xuất nhựa và trong các ứng dụng công nghiệp khác.
  7. Nguồn nguyên liệu cho tổng hợp hóa học: Cyclopentane có thể được sử dụng làm nguồn nguyên liệu để tổng hợp các hợp chất hữu cơ khác thông qua các phản ứng hóa học như hydrogenation, halogenation, và các phản ứng thế. Các sản phẩm của cyclopentane có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ dược phẩm đến công nghiệp hóa chất và công nghệ môi trường.
  8. Chất gây mê hoặc dùng trong y học: Mặc dù không phổ biến, cyclopentane cũng đã được sử dụng trong một số ứng dụng y học và khoa học, bao gồm là một chất gây mê trong nghiên cứu thú y hoặc như một chất gây mê đặc biệt cho các loại động vật nhỏ.
  9. Ứng dụng trong nghiên cứu và phát triển: Cyclopentane cũng có thể được sử dụng trong các phòng thí nghiệm và cơ sở nghiên cứu để thực hiện các thí nghiệm hoặc phát triển các sản phẩm mới trong lĩnh vực hóa học và công nghệ.
Cyclopentane Hàn Quốc

Share:

Không có nhận xét nào

CHAT QUA ZALO
0917.203.930