Nhận xét mới

Stearic Acid-axit stearic

Stearic Acid-axit stearic
I/ Khái quát sản phẩm Stearic Acid-axit stearic
Stearic Acid là một axit béo no có công thức hóa học là C18H36O2. Nó có nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp và ứng dụng khác nhau nhờ vào tính chất của nó.
👉Tên gọi sản phẩm: Stearic Acid-axit stearic
👉CTHH:C18H36O2
👉Quy cách : 25kg/Bao
👉Xuất xứ : Indonesia
👉Liên hệ : 0917 203 930 ( Call-Zalo-Face) giá tốt nhất thị trường
👉https://www.dunghoachat.com
II/ Tính chất vật lý và hóa học của chất Stearic Acid :
1/ Tính chất vật lý của Stearic Acid:
👍Trạng thái: Stearic Acid tồn tại ở dạng chất rắn ở nhiệt độ phòng.
👍Màu sắc và mùi: Nó thường là một chất rắn trắng hoặc màu kem, và không có mùi đặc trưng.
👍Nhiệt độ nóng chảy: Nhiệt độ nóng chảy của Stearic Acid là khoảng 69-72 °C (155-162 °F), tùy thuộc vào chất tinh khiết và biến dạng.
👍Khả năng hòa tan: Stearic Acid ít hòa tan trong nước, nhưng nó có thể hòa tan trong các dung môi hữu cơ như ete, benzen, và cloroform.
👍Khả năng tạo màng: Stearic Acid có khả năng tạo màng trên bề mặt nước, làm tăng độ bóng và bền cho các sản phẩm thực phẩm và mỹ phẩm.
2/ Tính chất hóa học của Stearic Acid:
👍Axit béo no: Stearic Acid là một axit béo no, nghĩa là nó có một liên kết C-C đôi duy nhất trong chuỗi carbon của nó. Điều này làm cho nó có cấu trúc hóa học tương đối ổn định.
👍Tính axit: Stearic Acid là một axit yếu và có khả năng tạo ion hydronium (H3O+) khi hòa tan trong nước. Tuy nhiên, tính axit của nó không mạnh bằng các axit vô cơ mạnh như axit sulfuric hay axit hydrochloric.
👍Phản ứng este hóa: Stearic Acid có thể tham gia vào các phản ứng este hóa để tạo ra este stearate, trong đó một phân tử Stearic Acid kết hợp với một phân tử cồn để tạo ra este và nước. Este stearate có nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp, bao gồm làm mềm và chống tĩnh điện trong các sản phẩm nhựa.
👍Oxi hóa: Stearic Acid có thể bị oxi hóa khi tiếp xúc với không khí và nhiệt độ cao. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi màu sắc và mùi của nó.
👍Saponification: Stearic Acid có thể tham gia vào phản ứng saponification, trong đó nó tạo thành muối stearate (stearate salt) khi phản ứng với một base mạnh như hydroxide natri (NaOH) hoặc hydroxide kali (KOH). Muối stearate này có tính chất chất béo chất béo và có ứng dụng trong việc sản xuất xà phòng.
👍Tính chất bề mặt: Stearic Acid có khả năng giảm căng bề mặt và làm tăng độ bóng của các chất lỏng, điều này làm cho nó hữu ích trong ngành sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da và tóc. Thêm vào đó, nó cũng có thể được sử dụng làm chất tạo màng trong các sản phẩm như kem dưỡng da.
👍Tạo chất phụ gia thực phẩm: Stearic Acid có thể được sử dụng làm chất phụ gia thực phẩm được chấp nhận bởi FDA. Nó thường được sử dụng để cải thiện độ nhớt và kết cấu của thực phẩm, đặc biệt là trong việc sản xuất kẹo và sô cô la.
👍Chống tĩnh điện: Trong ngành sản xuất nhựa và cao su, Stearic Acid thường được sử dụng làm chất chống tĩnh điện và chất làm mềm để cải thiện tính chất của các sản phẩm như ống cao su và bánh xe.
👍Tạo sản phẩm làm sạch: Stearic Acid có thể được sử dụng trong sản xuất sản phẩm làm sạch như xà phòng và chất tạo bọt để tạo ra bọt và làm sạch bề mặt.
👍Những tính chất hóa học và ứng dụng đa dạng của Stearic Acid đã làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, từ hóa phẩm đến thực phẩm và mỹ phẩm.
III/ Công dụng của chất Stearic Acid :
  1. Sản xuất xà phòng: Stearic Acid thường được sử dụng làm thành phần trong quá trình sản xuất xà phòng. Nó giúp tạo ra xà phòng cứng, bọt kháng nước và tạo độ bóng.
  2. Sản xuất nến: Trong ngành sản xuất nến, Stearic Acid thường được sử dụng để làm cho nến cứng hơn và giữ nến cháy lâu hơn.
  3. Sản xuất thực phẩm: Stearic Acid có thể được sử dụng làm chất phụ gia thực phẩm để làm tăng độ nhớt và cấu trúc cho sản phẩm thực phẩm như kẹo, sô cô la và kem.
  4. Sản xuất dược phẩm: Nó cũng có ứng dụng trong ngành dược phẩm để tạo ra các dạng viên nén và dầu bôi trơn.
  5. Sản xuất sản phẩm chăm sóc da: Stearic Acid thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da và sữa tắm để tạo độ dẻo và kết cấu kem.
  6. Sản xuất sản phẩm chăm sóc tóc: Trong sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả và kem dưỡng tóc, Stearic Acid có thể giúp làm mềm và tạo độ bóng cho tóc.
  7. Sản xuất sáp: Trong ngành sản xuất sáp, Stearic Acid có thể được sử dụng để tạo ra sáp cứng và bóng.
  8. Sản xuất nhựa: Nó có thể được sử dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm nhựa để cải thiện độ nhớt và tính chất cơ học của sản phẩm.
  9. Sản xuất cao su: Stearic Acid thường được sử dụng làm chất tạo độ bóng và chống dính trong quá trình sản xuất cao su. Nó cải thiện tính chất cơ học của cao su và giúp nó dễ dàng được gia công.
  10. Sản xuất nghệ thuật và thủ công: Trong ngành nghệ thuật và thủ công, Stearic Acid có thể được sử dụng để tạo ra các loại sáp, bút viết nến, và sản phẩm khác.
  11. Sản xuất chất chống thấm: Trong ngành xây dựng, Stearic Acid có thể được sử dụng làm thành phần của chất chống thấm để bảo vệ bề mặt tường và vật liệu xây dựng khỏi nước và ẩm ướt.
  12. Sản xuất giấy: Nó có thể được sử dụng trong ngành sản xuất giấy để làm mềm giấy và cải thiện khả năng in và viết trên giấy.
  13. Sản xuất sản phẩm chống mục nát gỗ: Trong ngành sản xuất gỗ, Stearic Acid có thể được sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm chống mục nát gỗ để gia tăng khả năng chống mục nát và tạo độ bóng cho bề mặt gỗ.
  14. Tổng quan : Stearic Acid là một chất có nhiều ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau nhờ vào tính chất của nó như tạo độ bóng, tạo độ cứng, và tính chất làm mềm.
Stearic Acid-axit stearic
Share:

Không có nhận xét nào

CHAT QUA ZALO
0917.203.930